RSS

[Diêm Vương] Oanh Đình Kiếm Hải Lục 14 – Tích Biệt Phong

21 Mar

Note 1. Mình sub đoạn này nhân ngày kỷ niệm ba năm đăng tràng của Diêm Vương (21/03/2014 – 21/03/2017).

Note 2. Mình cũng không chắc nghĩa của “lô nhân” (“玈人”) nên đã để nguyên. Theo ý hiểu của mình thì nó từa tựa black sheep.

Note 3. Đoạn lão Diêm áp dụng lại mẫu câu của Thiên La Tử, mình đổi xưng hô “con” thành “cậu” nghe cho thuận.

Sau khi lên tiên sơn ai thất nghiệp mình không biết nhưng lão Diêm nhà mình hẳn có thể làm diễn viên kiếm sống, thậm chí giật được mấy giải ảnh đế cũng nên. Giai đoạn này lão chuyên tâm hành nghề lừa đảo, vô tình hữu ý tạo thành bầu không khí “trong quá khứ có lẽ bị hiểu lầm hoặc là có nỗi khổ riêng”. Mình phục lão nhất vụ lão lôi lôi kéo kéo tình cảm với Thiên La Tử ở trên kia, đặc biệt khi lão kể câu chuyện về người cha bất hạnh. Mình luôn cho rằng dùng sự thật để gửi đi thông điệp giả mới gọi là đẳng cấp. Chậc, câu chuyện là thật, nhưng là một câu chuyện không liên quan, tỷ năm nữa cũng đừng trông chờ lão Diêm tiến hóa theo hướng của ông lão nọ.

Lão Diêm có thể vứt bỏ hết thảy cũng như sáng tạo hết thảy để thực hiện giấc mộng bá chủ, không phải bá chủ một đời mà là bá chủ vĩnh viễn, không phải bá chủ một vùng mà là bá chủ của cả thế gian. Chỉ có trí tuệ vĩ đại, vũ lực cao cường, thủ đoạn tuyệt luân, kết hợp với khát vọng quyền lực và khát vọng chính trị mãnh liệt như lão Diêm mới có tư cách khiến giới hạn của mình kéo dài đến nơi tận cùng của vô biên (giới hạn mà mình chỉ dành cho bậc kiêu hùng chân chính, my standards, of course). Cho nên ai nói cho mình hay rốt cục lão Diêm đã chết còn bị lôi ra làm hiền vương lương phụ là do nguyên nhân thần kinh nào??? Mình không thể hiểu nổi, đã xây dựng thành công một Diêm Vương đen từ trong xương cốt đen ra, vì sao còn muốn đổ bột giặt với thuốc tẩy tạo ra tỳ vết trắng phớ loang lổ trên lý lịch hắc ám hoàn hảo của lão??? Mình cực kỳ đồng ý với tổng kết của bạn Rainy Day: “antifan không get, fan không get, người qua đường không get, đương sự cũng không get, một mình biên kịch get.”.

Fan Diêm Vương (gãi cẵm): Taiyou-chan lại bắt đầu phát bệnh “frustrated to the core”. (Ngừng lại, ngẩng đầu, hai mắt đẫm lệ) Sau bao nhiêu tháng trời đằng đẵng, cuối cùng lão Diêm đã có cut. “I am so happy” is an understatement.

Fan Cửu Thiên Thắng (nâng chén): Năm tháng đội mưa rừng. Ngày đêm vùi sương núi. Tôi vẫn chờ vẫn đợi project kia.

Fan Tối Quang Âm (rót rượu): Muốn ăn ké cũng không dễ dàng.

Fan Cửu Tối (âm tình bất định): Còn hơn hai tháng. Còn hơn hai tháng. Có thể tin Taiyou-chan sao? Có thể tin Taiyou-chan sao?

 
Leave a comment

Posted by on March 21, 2017 in Phích Lịch Cut

 

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

 
