RSS

[Hoàng Hậu] Túy Tử Mộng Sinh

04 Mar

Từ: Mã Tiểu Đồng
Khúc: Nhạc Chính Tử Đại Nhân
Diễn Xướng: W.K.
MV + Chuyển ngữ + Vietsub: Taiyou
Center: Hoàng Hậu

Note 1. Đây là MV kỷ niệm hai năm đăng tràng của Hoàng Hậu (04/03/2015 – 04/03/2017).

~\(≧▽≦)/~ ♪ ✧ ♪ ✧ ♪ ~\(≧▽≦)/~

Note 2. Câu: “Thêu, chân mày sợi sợi động lòng người, sóng mắt cười.” (“绣 眉间丝丝心跳 眼波笑”), Laptop-kun đã chỉ ra “眉” ở đây có thể không phải “lông mày” mà là “rìa mép” của khung thêu. Mình cảm thấy có lý và nương theo nghĩa này mình có câu: “Thêu, giữa khung từng đường động lòng người, sóng mắt cười”. Sau một hồi cân đi nhắc lại “chân mày” và “giữa khung”, mình đã đổ xúc xắc được “chân mày”. Tuy “眉间” dịch thành “chân mày” hay “giữa khung” cũng khá là miễn cưỡng, nhưng nếu bê cái nghĩa thông dụng “glabella” vào thì cả câu sẽ ảo đến không biên giới.

Note 3. Bài này là nguyên chế được viết riêng cho Đông Phương Bất Bại do Lâm Thanh Hà diễn, nhưng khi lồng cho lão Ngũ, mình tự thấy nhạc rất hợp, lời không tệ, nhìn chung ổn nhất tính tới nay trong các bài mình tự lần mò lẫn được giới thiệu. Cơ mà, nó có một khuyết điểm chí mạng, tiêu đề. Cớ sao nó phải tên là Túy Tử Mộng Sinh và đính kèm cụm “túy sinh mộng tử” trong lời luôn cho “vui” cửa “vui” nhà? Tuy mình đã dịch thành “thỏa sức say sưa” để giảm độ thương tổn. Nhưng, nhắc đến “túy tử mộng sinh” với “túy sinh mộng tử”, mình có lòng tin dân tình sẽ nghĩ ngay đến “mơ mơ màng màng”, “say say tỉnh tỉnh”, “sống không mục tiêu”. Hức, tóm lại, đây không phải không hợp mà là trái nghĩa chói lọi với lão Ngũ nhà mình luôn. :((

Fan Hoàng Hậu (tháo súng): Tạm thời Taiyou-chan sẽ được miễn lên bia.

Fan Nguyên Tà Hoàng (Orz): Người thay ca nay còn đâu?

 
Leave a comment

Posted by on March 4, 2017 in Kim Quang MV

 

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

 
