RSS

Phích Lịch Ngôn Tình

24 Apr

+[Dạ Nguyệt]: Dạ Thần (夜神) x Nguyệt Thanh (月聲) (hàng thật giá thật couple)

[Dạ Nguyệt] Tương Tư Thanh Thanh

Hai đứa bé không tên gặp nhau.

Dạ Thần vì Nguyệt Thanh mà sinh ra: “Ta gọi ngươi là Dạ Thần được không?” “Bởi vì ngươi là vị thần giải cứu ta từ trong bóng đêm hắc ám” [sau sự kiện tiểu anh hùng cứu tiểu mỹ nhân]

Nguyệt Thanh vì Dạ Thần mà tồn tại: Nếu ta gọi là Dạ Thần, vậy ngươi gọi là Nguyệt Thanh đi.

Mỗi người của Tử Quốc từ khi sinh ra đều mang trong mình cái gọi là cấm đoạn huyết ấn. Trước mười tuổi, không có biểu hiện rõ ràng, nhưng sau mười tuổi tính mạng của họ không còn thuộc về họ mà thuộc về kẻ khống chế cấm đoạn huyết ấn (Thiên Giả). Dạ Thần phát hiện ra bí mật này và vào năm mười tuổi, Dạ Thần tự sát, bởi vì, Dạ Thần đã khám phá ra phương pháp phá giải: dùng tinh thần lực bộc phát trong khoảnh khắc tử vong đánh vỡ cấm đoạn huyết ấn chưa thành hình của Nguyệt Thanh.

Từ đó, Nguyệt Thanh trở thành thần dân duy nhất của Tử Quốc không bị cấm đoạn huyết ấn khống chế.

Sự tự sát của Dạ Thần (ngàn năm chiến đấu thiên tài) trở thành bí ẩn không lời đáp. Nguyệt Thanh vẫn không tin Dạ Thần đã chết, ngày ngày cầu nguyện, ngày ngày chờ đợi. Có lẽ, nhờ có Dạ Thần, Nguyệt Thanh mới có động lực sống tiếp.

Chờ đợi, chờ đợi, chờ đợi rất nhiều rất nhiều năm, cuối cùng, hai người cũng gặp lại…

Đây là couple HE (thành công thoái ẩn những hai lần) cực kỳ hiếm thấy của Phích Lịch (xác suất như trúng xổ số giải đặc biệt). Hi vọng hai người tiếp tục hạnh phúc cùng nhau, không cần bị các BJs biến thái ngứa tay lôi ra ngược lên ngược xuống.

+[Thế Yêu]: Thế Vô Thương (殢無傷) x Yêu Ứng Phong Quang (妖應封光) – Dao Ánh (瑤映) (hàng thật giá thật couple)

[Thế Yêu] Tình Triền

Couple này còn gọi là Hồng mai côi và Bạch mai côi (thực ra chỉ có mình gọi).

Thế Vô Thương yêu kiếm và cuối cùng quả thực đã yêu một thanh kiếm (cho dù kiếm này không đơn giản là kiếm).

Ngay từ đầu Thập Lưỡng Kim đã nói ý nghĩa tồn tại của Dao Ánh kiếm (bản thể của Yêu Ứng) là để cho Mặc Kiếm (kiếm của Thế) trở nên hoàn thiện.

–> Hai người chưa gặp nhau đã tập xác định Yêu Ứng nhất định bi kịch.

Từ vũ lực đến ngoại hình Thế Yêu đều thực xứng (dù là bàn tay Yêu Ứng hơi bị béo), những đoạn đối thoại rất thú vị và ngay cả cầu hôn cũng đặc biệt ba chấm.

Trích đoạn 1:

Yêu Ứng: Ngươi (chỉ vào Thế) toàn thân cao thấp, nùng đã nhìn hết cũng sờ hết. Nếu thực sự muốn làm gì, ngươi tránh khỏi sao?

Trích đoạn 2:

Yêu Ứng: Đối với nùng, người thực động tâm?

Thế: Cảm tình không cần nói rõ, tâm tương liên là được.

Yêu Ứng: Ân? Vậy ngươi có chấp nhận thành thân với nùng? Nùng muốn cùng ngươi thành thân, ngươi thì sao?

Thế: Ngươi có biết ý nghĩa của thành thân? (Anh hỏi rất chuẩn, tên kia ngoại trừ tự kỷ vô bờ bến, dây dưa anh không ngừng, ngày ngày tưởng nhớ Phong Quang, còn biết cái gì nữa ~ ~)

Yêu Ứng: Những người yêu nhau, cùng định chung thân, dắt tay đến già. (OMG! Tuy rằng không đầy đủ nhưng… thế ra bạn biết thật!)

Thế: Được! Vậy ta sẽ dùng cả đời này phụng bồi!

Chú thích:

-“Nùng” là Yêu Ứng tự xưng, hiểu nôm na là “ta” Yêu Ứng version.

-Phần in nghiêng trong ngoặc đơn là cảm nghĩ của mình (đã chém gió thêm) khi lần đầu nhìn thấy màn cầu hôn này.

Một ngày đẹp trời nào đó có lẽ mình sẽ viết một bài tường tận về couple này, giới thiệu vắn tắt quá dở.

+[Tiển Linh]: Tiển Vương (燹王) x Ách Nữ (啞女) – Liệu Linh Sư (療靈師) (hàng thật giá thật couple)

Tiển Linh

[Tiển Linh] Nếu Như Kiếp Này Không Thể Bên Nhau

Một ngày đẹp trời nọ Tiển Vương mò đến Khổ Cảnh tìm đường cứu nước. Đường còn chưa thấy đã bị Liệu Linh Sư vô cớ giam giữ, may mà Tiển Vương gặp được Ách Nữ. Dưới sự dìu dắt của Ách Nữ, Tiển Vương đã học được nhẫn nại (rất đáng hoài nghi) và cách bồi dưỡng sinh mệnh (trồng cây gây rừng), rốt cục vượt qua khảo nghiệm của Liệu Linh Sư. Nhưng rồi, Liệu Linh Sư và Ách Nữ mất tích. Tiển Vương ngơ ngẩn đợi dưới mưa ba trăm ngày, vẫn không thấy Ách Nữ.

Nhiều năm sau, khi Tiển Vương đã trở nên vĩ đại, Tiển Vương nhân được manh mối, gấp rút trèo núi tuyết tìm người yêu. Thiên ngôn vạn ngữ, ngày nhớ đêm mong đều hóa thành hai tiếng: “Tái kiến”. =_=

Tóm lại, học sinh tiểu học đỗ đại học còn dễ tin hơn việc Tiển Vương có được cuộc nói chuyện suôn sẻ vẻ với Ách Nữ. Chẳng biết thi từ ca phú, tu dưỡng văn học của vị này đi đâu hết cả rồi. Tuy nhiên, nhờ sự trợ giúp của quân sư quạt mo Quân Quyền Thần Thụ cùng sự chủ động của bên nữ, sau nhiều lần dở khóc dở cười, Tiển Vương xem như thành công.

Tiếc rằng, vào ngày Tiển Vương quyết định cầu hôn, bi kịch bắt đầu giương ra nanh vuốt…

Bi kịch chính là người mà Tiển Vương yêu nhất (Ách Nữ) và hận nhất (Liệu Linh Sư) là cùng một người? Đương nhiên không. Đối với Tiển Vương mà nói, điều này không thành vấn đề.

+[Hòe Nhất]: Hòe Phá Mộng (槐破夢) x Sô Sơn Kỳ Nhất (騶山棋一) (hàng thật giá thật couple)

[Hòe Nhất] Tâm Thống

Đối với mình đây là một couple rất đặc biệt.

Xưa nay một couple mình thích ít nhất sẽ có một người mình có thiện cảm và người còn lại không có ác cảm.

Ấy thế mà trong khi mình vô cảm với cả Hòe Phá Mộng lẫn Sô Sơn Kỳ Nhất, chỉ cần hai đứa đứng cạnh nhau thì y như rằng độ hào hứng từ 20% bay thẳng đến 98%.

Chậc, thế mới nói là đặc biệt.

Couple này xem như là OE, Sô Sơn Kỳ Nhất vẫn có tỷ lệ tìm được Hòe Phá Mộng ở Trung Âm Giới.

Edited on June 24, 2016: Tuy mình vẫn còn cảm giác với Hòe Nhất nhưng fan Hòe Nhất trong mình đã không còn đủ thực lực để giữ Hòe Nhất trên fav. ;_;

 
14 Comments

Posted by on April 24, 2015 in Uncategorized

 

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

14 responses to “Phích Lịch Ngôn Tình

  1. Fan The Yeu

    December 28, 2016 at 12:53 pm

    Minh la fan The Yeu, rat thich couple nay, chi moi bit phich lich gan 1 thang nay. Ban co the cho them nhieu loi dich ca The Yeu ko? Cam on ban.

    Like

     
    • Taiyou

      December 28, 2016 at 1:07 pm

      Ngoại trừ Tình Triền mình sub thì mình chỉ từng thấy một Vietsub và một trans sau:

      https://shjnhee.wordpress.com/2014/04/26/trans-phich-lich-thinh-tuyet-tan-niem-toai-tam-bach-hop-the-yeu/

      Like

       
      • Fan Thế Yêu

        December 29, 2016 at 1:27 am

        Hello Taiyou,

        Kể sơ sơ Taiyou nghe nha: mình đang học tiếng Nhật, mình có xem thunderbolt fantasy của Nhật, đọc thấy comment hỏi là Phích lịch phần nào? thế là mình tìm Phích lịch, tìm xong chỉ thấy nói về Ý Ỷ Tôi, mình cũng xem hết các phần của Ý Ỷ và Tối, dịch và ko dịch ( mặc dù ko hiểu gì hết :(( …).

        Rồi mình đọc comment nói là ngược đãi, đam mỹ. Mới nhìn MV của Thế Yêu, mình chẳng thích xíu nào, gì mà đỏ chót và giống chó đốm… không hiểu sao càng đọc nhiều comment thế là càng thích, mà thích thì lại muốn tìm hiểu. Nhưng youtube thì ko có hết, tìm tiếng Hoa thì ko bít. Nhờ bên Hô Ly Rùa mình có link và cách vào website coi.

        Từ 1 đứa đang đi học tiếng Nhật, giờ mình nghỉ học dài hạn, đã ở nhà 4 ngày nay chỉ để down Phích lịch có Thế Yêu và cắt. Mình đã cắt hết các đoạn có Thế Yêu trong Vấn Đỉnh Thiên Hạ và Thiên Cạnh Ao Phong. Mình ko xem Động Cơ Phong Vân vì Yêu Ko có xuất hiện….

        Mình ghét SE nên mặc dù cắt hết đoạn, nhưng mình chỉ để khúc cuối là đoạn Tố Hoàn Chân đem cái gì cho Thế để Yêu uống rồi tỉnh dạy. Đối với mình coi như Thế Yêu ko màng thế sự, sống HE vậy.

        Mà coi ko hiểu gì hết, ehhehehe….Thôi kệ… :))

        Mình thấy bạn có đề cập Tiển Vương, mình cũng đã xem các đoạn có Tiển Liệu, không hiểu gì cả, hình như 2 người chết rồi gặp lại nhau hả bạn hay sao? Thấy Tiển Vương xanh lè xanh lét nhìn vui vui….hihihi

        Đúng như các bạn nói: Phích Lịch toàn trù dập, và cẩu huyết….. coi tức lộn ruột, nên chỉ ai mình thích mình xem, còn ko tua… coi nhiều chẳng hiểu bao nhiêu.

        Mình Thích những ngôn tình giống bạn ngoài Dạ Thần mình chưa xem thì: Kiếm Tập, Thế Yêu và Tiển Liệu mình đều thích nhưng tội nhất vẫn là Thế Yêu. Dù gì Kiếm cũng có Thù Thập Nhị cùng quy ẩn, Tiển Vương thì chết ko nói đi, Thế thì ………. Sad cấp độ khủng….

        Bỏ bỏ, đi học lại thôi, không bị kill … Nếu bạn rãnh và vui thì 1 ngày đẹp trời bạn viết về Thế Yêu nha…. Mình sẽ chờ…. hihihi

        Thanks :)))))

        Like

         
      • Taiyou

        December 29, 2016 at 1:32 pm

        Mình đã tính chờ ra hết rồi xem Thunderbolt Fantasy, cơ mà đến khi ra hết mình lại mất hứng. Khụ, nói chung là không biết đến ngày tháng năm nào mình mới sờ đến.

        Uhm, ở Thiên Cạnh Ao Phong, khi Thế mang thái dịch khí về thì đã không còn kịp cứu Yêu Ứng, nhưng xem Động Cơ Phong Vân mới biết được cái kết chân chính của Thế Yêu. Tóm lại là Thế tìm mọi cách để cứu Yêu Ứng trong vô vọng, được thêm Quỷ Giác Thần Tri vận dụng cái gì đó (mình quên rồi) làm cho người ta (trừ Trung Âm Giới) quên hết mọi chuyện về Thánh Ma đại chiến, Yêu Ứng vốn là thái dịch khí chi linh di lưu từ thời đại này nên cũng bị quên, trong những người quên tất nhiên bao gồm Thế. Tập tổng công, khụ, ý mình là Tập Thiên Nhai, gặp linh hồn của Yêu Ứng ở Thận Thị và nghe được câu chuyện của Thế Yêu, mang theo Ký Tâm Linh ký thác lời của cuối cùng của Yêu Ứng giao cho Thế (lời đính kèm của Tập tổng công: “Ngươi quên ta cũng không sao nhưng xin đừng quên nàng.”). Tuy rằng Thế vẫn chưa nhớ được Yêu Ứng nhưng cũng mở ra một khả năng. Nói chung là Thế Yêu SE thê thảm, OSE chẳng lẽ không phải SE?

        Tiển Linh thì cũng số nhọ, Liệu Linh Sư bị ám sát trên đường, biến lại thành Ách Nữ cố gắng đến chỗ hẹn với Tiển Vương, lúc này Tiển Vương đang cầm nhẫn tập cầu hôn. Khoảnh khắc hai người bốn mắt nhìn nhau, vết thương trên cổ Ách Nữ bộc phát, Ách Nữ chết trong vòng tay của Tiển Vương, bối cảnh là đêm tuyết với tiếng pháo hoa tưng bừng mà Tiển Vương đã chuẩn bị sẵn để cầu hôn. Ok, đây là chết lần một. Được hồi sinh không lâu sau, Liệu Linh Sư uống thuốc độc tự sát chết lần hai vì không muốn Tiển Vương bị Xích Vương uy hiếp hành động trái lương tâm. Một ngày nọ, Tiển Vương đến thăm mộ, được người đưa di thư của Ách Nữ và gặp lại linh hồn của Ách Nữ. Sau khi Tiển Vương tự nguyện chết dưới tay Diêm Vương, Tiển Linh gặp lại nhau trên tiên sơn (tại mình quên danh tự cụ thể nên nói hơi mơ hồ).

        Hơi bất lịch sự một chút nhưng khi nói với mình bạn có thể đổi thành Kiếm Ngọc được không? Ngọc ca và Kiếm huynh thuộc về nhau mình không ý kiến, nhưng cả tình cảm lẫn lý trí đều cho mình đáp án vương huynh chỉ là vương huynh mà thôi. Xét riêng ra thì Ngọc ca và Kiếm Ngọc đều tính thành công, nhưng vương huynh anh minh thần võ nhà mình thì bị biên kịch hủy tanh bành. *Khóc một dòng sông*

        PS: Mình không biết liệu có ngày mình viết bài phát biểu cảm nghĩ tử tế hơn cho Thế Yêu hay không nên mình không dám hứa trước. ;_;

        Like

         
  2. Fan Thế Yêu

    January 1, 2017 at 6:31 pm

    HAPPY NEW YEAR 2017 Taiyou ^__^

    Hi Taiyou,

    Như đã nói với bạn, mình chưa lọt hố Pili, mình xem Thunderbolt Fantasy chỉ để học tiếng Nhật mà thôi –> thật ra phần này bình thường, cũng ko có j đáng xem so với Pili, nên Taiyou không cần quan tâm đến.

    Tìm hiểu Pili thì mình xem phần Oanh Đình Võ Lâm của Đình Hà Vũ trước, mặc dù xem hết và biết Ý Ỷ Cẩu nhưng vẫn chưa lọt hố. chỉ thấy là con rối rất đẹp, đẹp hơn bên Thunderbolt – Bản Nhật nhiều. Không nói đến các main pili, nếu main pili lúc đầu mình ấn tượng nhất Diệp Tiểu Sai vì thấy có vết thẹo [nói chung sở thích của mình hơi ngược, thích quái quái ma mị chứ không thích đẹp trai quá…:)) ], rồi thấy sao mà Phích lịch cut rất nhiều về Quyện Thu Thiên – Nguyên Vô Hương… lúc đó mình nghỉ: sau toàn la BL không vậy trời…mà search Nguyên Vô Hương, đánh cái gì mà nó cứ ra Nguyên Vô Thương, thế là nó nhảy ra anh Thế. Vẫn chưa quan tâm nhiều. Rồi khi mình xem đoạn kết của Ngọc Từ Tâm và Kiếm Chi Sơ thì mới nhớ ông Kiếm này có xuất hiện đâu đó ở phần Cẩu Ỷ. Nói thật khi coi đoạn cut Kiếm Ngọc, mình rất ư ấn tượng chị Ngọc, đọc comment thì toàn nghe nói Vương Tỷ mình ko hiểu, đến khi biết là Tập Vũ Vương thì ôi thôi, quá ư thích chị, thích chị bao nhiêu thì chán cái ông Kiếm bấy nhiêu. Khúc đầu còn đỡ, mấy khúc sau của ông Kiếm nhìn mà phát chán, nhưng coi khúc Chị bảo vệ con mà chết, tim đau, nước mắt rơi … nhưng vẫn chưa lọt hố Pili nha hihihi … Lúc Chị chiến đấu có anh Thế xuất hiện, nhớ hình như có đọc anh này ở đâu đâu thế là nhảy vào tìm, tìm rồi xem, xem rồi lọt hố Thế Yêu –> bi kịch của mình xảy ra từ đây.

    Lục lọi tìm tòi mới coi được trên Web theo hướng dẫn của Hồ Ly Rùa nhưng vẫn ko down dc, ngày hôm đó mình cày Thế Yêu đến 6h sáng hôm sau, chỉ tua những đoạn Thế Yêu, vì chưa bít cách download. Coi xong 2 ngày sau lên dĩa luôn, bệnh lặt lè, vậy mà mới tỉnh được chút xíu là lon ton lên mạng tìm cách down và cắt, mạng chỗ mình ở cùi bắp, mất hết 2 – 3 ngày mới xong, ac ac…. trong thời gian rãnh rỗi mình vớ được nhà Taiyou, hihihi…

    Như Taiyou nói: “trong cuộc chiến đó ai cũng quên hết, vậy thì Kiếm và Thù cũng phải quên hết đúng ko?” Do mình ko biết tiếng Trung nên coi chỉ để thấy nv yêu thích thôi, chứ hiểu nó nói gì chết liền….

    Đúng như Taiyou nói: đối với mình Kiếm Ngọc, Tiển Linh coi như HE, còn Thế Yêu là OSE, OSE mấy ổng mà lôi ra ngược thì chỉ có nước là very SE luôn… chắc lúc đó mình ọc máu và hận Pili quá… Mà ở đời cái gì không vừa ý thì ray rứt mãi, mà đúng ý thì quên lẹ … đó là lý do vì sao mình lại cuồng Thế Yêu ..hix hix hix.

    Mấy hôm rày mình quần nát cái youtube về Pili cut, đọc commnet, và chạy loanh quanh mấy cái nhà của Laptop, Lucky Lui, Hồ Ly Rùa, Hạo Phong Công Tử …. thì cuối cùng mình lại về nhà Taiyou…vì bên Taiyou có nhiều nv mình thích hơn các nhà kia.

    Cho mình vài dòng cảm nghĩ nha:

    1. Mình thật sự rất khâm phục các bạn, các bạn có thể tạo ra 1 cái nhà để thỏa chí của các bạn về các nv mà các bạn thích. Mà cái quan trọng là cách chơi chữ và đối chữ của tiếng Trung –> Mình thấy tiếng Trung rất hay và thú vị, các bạn thì quả là No 1.

    2. Mỗi bạn đều có nv yêu thích nhưng cách đối đáp và comment lẫn nhau rất lịch sự và vui, đọc comment mà cười muốn lộn ruột …lúc đó mình nghĩ sao các bạn không tụ họp làm 1 cái Nhà cho nó hoành tráng sao phải làm từng cái. Sau khi cày nát comment và lượn lờ các nhà thì mình hiểu ra, mỗi hoa mỗi lá mỗi nhà mỗi cảnh…hihihi. Chưa kể mình có xem 1 đoạn xôi thịt của Thế Sư, ac ac …. miễn bình luận… po tay …hahahaha. và cái vụ Laptop dịch cái phần của Cẩu Ỷ làm Đình Hà Vũ không vui, hihihi…. –> túm lại các bạn vẫn rất ư là CU TE.

    3. Theo mình thấy mấy nhà kia ko có nhiều CP mà toàn là tập trung về Cẩu Ỷ thì nhiều hoặc là BL –> đó là lý do mình chơi với nhà Taiyou, hihihi.

    4. Mình đã xem các đoạn Pili Cut và các nv mình và cp mình thích như sau:

    +CP: Thế Yêu, Tiển Linh, Kiếm Ngọc, Cửu Tối (không phải Cẩu Ỷ), Ý Ỷ, Mạc Ngự.

    +NV: Yêu Ứng, Tập Vũ Vương/Ngọc Từ Tâm, Cửu Thiên Thắng, Ý Kỳ Hành, Tối, Tiển Vương, Quân Quyền Thần Thụ, Mạc Đao Tuyệt Trần, Sách Mộng Hầu và Tễ Vô Hà.

    * Thế Yêu: khỏi bàn đó là No. 1 của mình.

    * Tiển Linh: Tiển nhìn rất ư là là dễ thương khi gặp Linh, cực kì dễ thương khong biết sao tả …hihihi…A a a … hôm nay mình mới nhuộm cái đầu xanh lè giống Tiển đấy, nếu tóc hơi dài dài thì mình định quất màu xám giống anh Ý mà hơi tiếc ngắn nên quất cái màu anh Tiển, chỉ có điều không có đậm như vậy, chỉ có mấy cái móc line mới đậm nét giống anh Tiển.

    * Kiếm Ngọc: thích cái nhất kiến chung tình của Kiếm, mà chán cái tính cách của Kiếm quá. Còn Tập ca thì khỏi chê, mình thì ko gì bàn cãi, mình có đọc cái đoạn bạn ca về Tập ca trên youtube về Tứ Kì Giới, Soát Lục Toái Đảo … vì sao Tập ca đốt di chiếu của Nhã Địch Vương thì mình mới hiểu cái level mà bạn dành cho Tập ca… tại hạ bái phục bái phục. Có điều dù mình thích Tập ca nhưng mình lại không ấn tượng mấy về Hòe và Thù, 2 người này với mình thì chỉ ok. Về cách ăn mặc thì mình lại thích bộ đồ xanh của Tập ca, nó ko vương giả nhưng nó lại khí chất sao sao đó. CÒn bộ đồ trắng của Vương Tỷ thì khỏi chê, nhưng mà đứng kế Kiếm thì thấy muốn gấp đôi Kiếm –> mình thích màu xanh hơn, hihihi.

    * Cửu Tối: ôi anh Cửu, lúc mới xuất hiện mình shock ơi là shock…., mình thích cái độ main và chín chắn của Cửu và sự ngây thơ của Tối, chứ mình lại không thích cái độ khùng của Cẩu và nhẹ nhàng, dịu dàng như mây trôi của Ỷ.

    * Ý Ỷ: thì như mình nói về Cửu Tối nên mình thích Ý với Ỷ, anh ý nghiêm nghiêm, nhưng sự thể hiện lúc Ỷ mất, làm mình buồn cười, khùng khùng điên điên, say xỉn từa lưa, hehehe. Ỷ thì khỏi nói rồi dịu dàng nhẹ nhàng. Mà có 1 điều mình coi mình rất ư khó chịu đó là phần Ỷ trong mấy phần sau, có những lúc áo trắng mà mặc như màu cháo lòng, nếu đã thay thì thay nguyên bộ dùm, lúc thì chỉ thay cái khúc ở tay, khúc tay trắng còn khúc khác thì eo ôi xám xám đúng là giống ở dơ, hahaha….

    * Mạc Ngự: thật ra mình không xem Mạc Ngự giống mấy cp kia, mấy cp kia mình còn ngồi xem và tua đến đoạn của họ, còn Mạc Ngự mình chỉ coi khoảng 3-4 đoạn cut: lần đầu Ngự xuất hiện, Mạc cứu Ngự, MV Mạc Ngự và cut lúc Mạc nhớ lại Ngự. Nhưng mình coi khúc Mạc cứu Ngự, rồi cõng Ngự về lại hoang mạc, lúc Ngự buông lõng tay Mạc nói: đến lúc cần nghĩ ngơi, móa ơi.. nước mắt mình ở đâu mà chảy liên tục vậy trời… lúc cảnh Mạc nhớ Ngự thì eo ôi, tim nó quặn, nhiều lúc nghỉ: chỉ là mấy con rối sao mà càm xúc dữ vậy trời…

    *Quân Quyền Thần Thụ: mình thích ảnh là những cảnh ảnh với Tiển Vương, rồi chỉ tiển Vương cua gái, … thấy ảnh dễ thương sao sao đó.

    *Sách Mộng Hầu thì khỏi chê, đó là 1 người bán bán đủ thứ, mà bán bán vậy mình thích, ma mị có, giảo quyệt có, miệng lưỡi có, nam nữ có, hahahaha mà lại được cái kết là thoái ẩn an toàn nữa.

    ** Riêng về Dạ Thần mình cũng có xem, nhưng mình ko ấn tượng, hihihi… còn những dân số khác cũng có xem nhưng cũng thấy ok. À, dạo này mới thấy xuất hiện Sở Thiên Hành, ac ac…. cái Ngạo của Ông STH cũng hay phết nhưng mình ko dám đụng vào… giống như các bạn nói, Pili ngược đãi nv, ngược đãi khán giả, mình giờ đau tim lắm rồi…. chỉ dám chờ kết thúc của những cp và nv mà mình đang chờ thôi chứ ko dám tơ tưởng ai nữa, tơ tưởng rồi lại bị ….

    Mình bây giờ chỉ tiếc không biết tiếng Trung, nếu biết mình sẽ coi đi coi lại, để hiểu rõ hơn nhân vật và bối cảnh câu chuyện.

    Những cảm nhận này của mình chẳng qua là cảm giác lẫn cảm xúc khi đọc comment, cut vietsub và các pili bản tiếng Trung (nhưng ko hiểu) mà thôi.

    Nên có nhiều thứ thắc mắc cũng phải nhờ Taiyou giải đáp dùm nha. Chắc phải phiền Taiyou rồi, hihih… mấy nhà kia cũng ok nhưng có điều không có hợp rơ với mình nhiều, mình cũng sẽ lượn lờ qua đó để tìm hiểu thông tin thôi chứ chắc cắm sổ gạo ờ nhà Taiyou quá, hihihihi…

    Còn khi nào mình biết tiếng Trung thì mình mới dám đối ẩm với các bạn, giờ chỉ có lót dép ngồi ngóng thông tin đã dịch từ các bạn thôi.

    Đầu năm mới đã mở hàng nhà Taiyou rồi, hihihi…

    Chúc Taiyou năm mới vui vẻ và đừng bỏ quên Pili nha….

    Like

     
    • Taiyou

      January 1, 2017 at 10:07 pm

      Cái này với mình rất quan trọng nên mình sẽ nói trước. Có thể là ở đâu đó mình viết không rõ khiến bạn hiểu lầm, người đốt di thư là Chú Thế Chủ chứ không phải vương huynh (bạn có thể coi cut vương huynh Binh Giáp 35 để biết thêm chi tiết). Mình không biết bạn đã đọc cải chính của mình về di thư thật giả chưa nên mình xin phép nhai lại. Vương huynh đã cường điệu nội dung của di thư bị đốt là Phật Ngục một mình xử lý Nhã Địch Vương. Nhưng, ở đoạn nghị sự trong Binh Giáp 32, nội dung di thư rõ ràng là Nhã Địch Vương bị Từ Quang Chi Tháp và Hỏa Trạch Phật Ngục liên thủ hãm hại rồi bị giam ở Cấm Lưu Chi Ngục của Thi Ý Thiên Thành. Cho nên, có thể kết luận di thư bị đốt đúng như Chú Thế Chủ nói, là ngụy tạo, nhưng người ngụy tạo, như Tố Tố phán đoán ở Kiêu Hoàng 1, căn bản chính là vương huynh, mục đích để lừa Chú Thế Chủ. Di thư Nhã Thiếu đưa đến rất có thể là thật. Lần đầu coi, mình bận bấn đầu óc đơ đơ không nhận ra điểm nào bất thường, lại nhảy qua đoạn Tố Tố phán đoán, nên một thời gian dài luôn tưởng di thư Khổ Cảnh team vật vã đưa đến là hàng giả với nội dung đáng tin. Ngoài ra cũng vì nhân phẩm của Phong Tụ (người giao thư cho Nhã Thiếu) không cao hơn biên kịch bao nhiêu :)). Nhưng cái việc phát hiện IQ log out này cũng làm mình phởn vô cùng, vì như vậy đẳng cấp anh minh của vương huyh nhà mình lại càng cao. XD

      Ách, Yêu Ứng không có ý nghĩa gì đặc biệt với Kiếm huynh và Thánh Tử, quên mất Yêu Ứng cũng đâu có sao? Thậm chí mình còn không nhớ Kiếm huynh đã từng gặp Yêu Ứng hay chưa nữa. Đề phòng lần trước mình nói chưa rõ, Thánh Ma đại chiến đã xảy ra từ thời thượng cổ (tức là thuộc về lịch sử, không chiếu trên kịch, chỉ được đề cập), vì hành vị của Quỷ Giác Thần Tri, mọi người (trừ Trung Âm Giới) đều quên hết về Thánh Ma đại chiến, Yêu Ứng vốn là thái dịch khí chi linh di lưu từ thời đại này nên cũng nằm trong diện bị quên.

      Mình team nhân vật, xem như vô cp đảng, thích cp chỉ là tình cờ, Phích Lịch làm mình ngoại lệ nhiều chứ n lâu về trước mình đã toàn lăn lộn bên vô cp, vô nam chủ, vô nữ chủ, mình cảm thấy mình sắp tiến hóa đến giai đoạn “tình chỉ đẹp khi nó không tồn tại”. Khởi điểm của việc mình bài xích cp chính là cp được chọn phá hỏng nhân vật/cốt truyện mà không phải bản thân của việc nhân vật có cp, nhưng theo thời gian, bị ngược chán chê mê mệt, mình bắt đầu chân chính không muốn thấy loại sinh vật gọi là cp của nữ chủ/nam chủ (đặc biệt là cp của nữ chủ, nguyên nhân là nữ chủ gặp nam chủ nhìn chung không phải tính tình đại biến thì sẽ là IQ đột ngột về MO). Bạn xem những cut/MV mình dịch và những MV mình tự lăn vào bếp sẽ thấy phần nhiều là về cá nhân.

      Cho mình xin lỗi trước, nhưng mỗi lần nghe thấy mọi người nói sự hi sinh cho con của vương tỷ là mình lại có chút… uneasy. Nếu như nói việc Ngọc ca lên không được xe buýt nhà mình thuần túy là vì hình tượng vương huynh bị phá hủy thì việc mình có khúc mắc với vương tỷ hoàn toàn là do kịch tình (vương huynh biến thành thế nào đã không còn là trọng điểm, dù sao đi tong từ thời Ngọc ca rồi). Vì báo thù + “giác ngộ cách mạng”, vương tỷ ra lệnh diệt sạch Toái Đảo nam nhân, mình không ý kiến, vương tỷ giết người vừa là thầy vừa là trung thần vừa có ân aka Cức Đảo Huyền Giác, mình cũng không có bao nhiêu vấn đề. Nhưng khi vương tỷ phát hiện bản thân mang thai và muốn khử song tử (Toái Đảo nam nhân đều đáng chết)… Nếu không phải có Phù Ứng Nữ khuyên can, song tử đã bye bye nhân gian. Rồi cái ngày vương tỷ thất thế thê thê thảm thảm, vương tỷ lại muốn khử song tử, lần thứ hai (nếu không có song tử thì công thể đã không bị tổn hại, không ra nông nỗi này). Rất may, ký ức về Phù Ứng Nữ hiện lên, vương tỷ dừng tay, song tử lại thoát nạn. Thiệt là tuổi thơ dữ dội từ trong bụng mẹ. Tuy rằng sau cùng vương tỷ từ chối giao dịch mang tên “từ bỏ song tử đổi lấy cơ hội Đông Sơn tái khởi”, và tiếp nhận giao dịch thứ hai, ăn vào Đạm Ma Nhược Quả, thực lực khôi phục, bảo hộ song tử, nhưng sinh xong không lâu sẽ phải chết… cũng không thể làm nhạt đi khúc mắc của mình. ;_;

      Có gì thắc mắc bạn có thể hỏi mình, mình sẽ giải đáp nếu có thể. ^ ^

      PS: Happy new year!

      Like

       
  3. Fan Thế Yêu

    January 2, 2017 at 1:15 am

    Chắc mình ghi mà quên chấm phẩy đúng chỗ, ý mình là: mình đã đọc về Tứ Kì Giới, vụ di thư của Nhã Địch Vương lúc Taiyou nhầm và đính chính lại nên mình mới nói là level cỡ nào [chịu khó nghiền ngẫm ấy mà].

    Do mình không coi không hiểu vụ Vương Tỷ đòi giết Song Tử nên mình không cảm được cái vụ uneasy của bạn đối với Vương Tỷ [mặc dù có xem mà do không hiểu họ nói gì :(( ].

    Mình có 1 thắc mắc nhờ Taiyou giải đáp nha:

    Thế gặp Vương Tỷ và Kiếm, ko phải Yêu Ứng nha.

    Bản cut mình xem do Pilipili Boo dịch khúc Vương Tỷ đấu với 2 người (hình như là Yêu Hậu và ai đó) và 2 người này là quyết không để lại Song Tử, lúc đó thì Vương Tỷ đã lặt lè rồi, Thế Vô Thương cứu, khi Thế cứu xong thì Vương Tỷ đã die, Thế tháo mặt nạ Vương Tỷ để xem ai là cứu tinh của Toái Đảo và vuốt mắt Vương Tỷ. Sau đó có 1 cơn gió thổi qua bắt mất 2 đứa trẻ [là QUỷ Giác Thần Tri] thì Thế kịp ra tay bắt lại Hòe và Kiếm tới thì giao lại cho Kiếm cũng báo với Kiếm là có 2 đứa mà chỉ cứu lại được 1 đứa –> Thế Vô Thương là ân nhân của Hòe và Thù mới đúng.

    Mà hình như không ai để ý đến chi tiết này thì phải, hix hix hix… Còn mình xem bản tiếng Trung thì ko hiểu nên ko bít Họ có nhắc tới chi tiết này không? Mà sao lại có vụ Hòe đòi Yêu Ứng giết Thế?????? –> không lo báo đáp ân nhân mà còn đòi giết là seo :(( ??????

    Kiếm Chi Sơ là con của Tức Lộc và Nhã Địch Vương, Nhã Địch Vương là cha của Tập Vũ Vương, Tức Lộc là em của Vô Y Sư Duẫn –> gia phả nhà này thế nào nhỉ??? Kiếm Ngọc 1 đêm có Hòe và Thù –> Phu thê [cùng cha mà ?????], Kiếm là cháu ngoại Vô Y Sư Duẫn [con của em gái mà thành cháu ngoại ????].

    Không biết tiếng Trung nên coi và đọc comment muốn loạn lên luôn, nhờ Taiyou giải đáp dùm …

    Thanks Thanks Thanks …..

    Like

     
    • Fan Thế Yêu

      January 2, 2017 at 1:26 am

      AC AC AC, MÌNH ĐANG XEM TAM TÚC THIÊN CỦA BẠN DỊCH, CHẮC CHỚT QUÁ…. :)))))))

      Like

       
    • Taiyou

      January 2, 2017 at 2:15 am

      Mình nhớ không nhầm thì Thánh Tử (or Hòe Phá Mộng) từng nhắc đến vụ này thì phải, nhưng trọng điểm là vuốt mắt cho mẹ. Hòe Phá Mộng muốn Yêu Ứng giết Thế??? Mình chưa nghe qua, chẳng lẽ mình xem sót? Theo mình biết thì Hòe Phá Mộng có ra ba yêu cầu với Yêu Ứng, mà cái yêu cầu giết, đối tượng là Thánh Tử cơ.

      Bạn ấy dịch thành “cháu ngoại” mình nghĩ là do vấn đề ngôn ngữ khác nhau giữa các miền, ở đây hẳn là chỉ cháu bên ngoại (con của em gái).

      Quan phương tuyên bố Kiếm Ngọc không có quan hệ huyết thống, lập luận của họ là người của Toái Đảo sinh ra từ cây, Nhã Địch Vương và Ngọc ca chẳng qua chỉ là sinh ra từ cùng một cây (vương thụ). Nếu bạn hỏi cảm nhận của mình về việc này, mình xin nói cảm nhận của mình là quan phương rất không biết xấu hổ. Rõ ràng cũng nói cha con người ta sinh ra từ một cái cây mà còn phán xanh rờn Kiếm Ngọc không có quan hệ huyết thống. Mình chỉ còn thiếu nước đập bàn hét: “Tới đi vương huynh, không cần e ngại, cho dù là song sinh, huynh và Tương Linh cũng không hề có quan hệ huyết thống đâu”. =_=
      Show less

      Like

       
      • Fan The Yeu

        January 5, 2017 at 12:35 am

        TAIYOU KO NHAM, MINH NHAM, HIHIHI

        Like

         
  4. Fan The Yeu

    January 5, 2017 at 1:00 am

    Taiyou giúp mình cái này nha: cái đoạn cuối của Cẩu Ỷ khi Ỷ la sinh giả làm Cẩu, mình đọc nhiều comment nói là Cẩu giận Ỷ. Mình coi khúc đó nhưng ko có được dịch nên ko hiểu gì hết.
    Giận???? 2 người cùng đi đánh nhau mà????

    Thanks bạn trước nha.. :))

    Like

     
    • Taiyou

      January 5, 2017 at 9:19 am

      Lần này rất tiếc là mình không giúp được bạn, mình không coi Bắc Cẩu và Ỷ La Sinh mấy nên cũng chỉ biết có vụ đóng giả thôi, bạn có thể hỏi bạn Laptop hoặc Đình Hà Vũ, các bạn ấy nắm rõ về hai nhân vật này hơn mình rất nhiều. ^ ^

      Like

       
      • Fan The Yeu

        January 20, 2017 at 11:56 pm

        Hello Taiyou,
        Dao nay phich lich co j moi ko? Minh la luc nao cung check thong tin o nha Taiyou do, hihihi

        Like

         
      • Taiyou

        January 22, 2017 at 2:32 am

        Mình không theo kịch mới nên không rõ lắm, toàn hóng từ bạn Laptop là chính.

        Like

         

Leave a Reply

 
